dailymotion

Monday, May 16, 2016

Ai LÀ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH?



 
ẢNH ONLINE

FB Hai Van Tran


"Thế lực thù địch, các phe nhóm phản động xúi giục, dụ dỗ". Đó là những thành phần hay được báo chí nhà nước và các quan chức chính quyền nêu ra mỗi khi có những vụ mà chính quyền làm cho dân chúng bức xúc phản ứng. Ví dụ như chuyện cá chết và ô nhiễm môi trường đang xảy ra cả tháng nay. Thú thật tôi chưa bao giờ hình dung được những "thành phần phản động và thù địch" này từ đâu ra và đang hiện diện ở nơi nào nhưng theo cách nói của báo chí và các quan chức chính quyền thì tôi có cảm giác như bon này đang ở ngay sau lưng tôi , bởi vì phải ở rất gần mới xúi giuc và dụ dỗ được chứ nếu ở tận bên Mỹ hay đâu đó xa xôi e rằng khó lòng dụ dỗ. Dù chưa từng diện kiến và cũng ko thể hình dung ra diện mạo các thế lực thù địch này hình thù nó như thế nào nhưng tôi cũng thử đặt giả thuyết giả sử như tối nay thế lực thù địch này xuất hiện ngay cửa nhà và dụ tôi ngày mai đi biểu tình sẽ trả cho 1 số tiền thì sao nhỉ ? Bao nhiêu tiền để tôi sẽ chấp nhận bị dụ dỗ ? Tôi thử đong đếm thiệt hơn ra đây xem : nếu như nghe theo lời chiêu dụ tôi sẽ bỏ mất 1 buổi sáng chủ nhật tán ngẫu với bạn bè ở 1 quán cà phê quen thuộc mà 1 tuần chúng tôi mới gặp nhau 1 lần . Đó là suông sẻ còn nếu như bị bắt thì sẽ mất nhiều ngày bỏ mất bao nhiêu công chuyện làm ăn, mất đi bao nhiêu là thu nhập. Chưa nói , nếu như bị băt chắc chắn bị đánh, cái này mới là cái ghê sợ nhất, mất mạng hoặc mang bệnh hậu như chơi. Bao nhiêu tiền đủ để đổi lấy những thứ hiểm nguy bất tiện như vừa kể nhỉ? 300 ngàn hay 500 ngàn kèm bánh mì áo thun băng rôn như báo chí và các DLV khẳng định ? Đúng là hoang đường và hoang tưởng. 
Cuộc đời này còn rất nhiều thứ mà tiền bạc ko bao giờ đánh đổi được đâu quí vị.
http://nld.com.vn/news-20160514162219631.htm
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160514/cong-an-tphcm-khang-dinh-viet-tan-to-chuc-gay-roi/1100962.html

No comments:


Get paid to share your links!