dailymotion

Friday, April 7, 2017

Sau khi xuất hiện nước đỏ, nước vàng, giờ có thêm tím… lãng (mạn) xẹt

Hơn một tuần nay, theo phản ánh của dân thôn Cát Hải (thuộc xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu). Tại đầm Tân Hải rộng 10 ha – xung quanh là nơi đóng đô của 14 nhà máy chế biến thủy hải sản, nước đã chuyển thành màu tím và bốc mùi hôi thúi chảy qua cống số 6 tràn lan cả một quãng sông. Quanh đầm có gần 70 hộ dân sinh sống, nhiều người nói hay bị nhức đầu và viêm xoang nặng; sáng ngủ dậy mở cửa là mùi chịu không nổi.
Giải thích về màu tím hồng, Sở Tài Môi Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, do nước bị ô nhiễm hữu cơ lâu ngày, gặp thời tiết thuận lợi nên một số tảo độc phát triển đổi màu ra vậy!
Theo đó, thì nước từ đây sẽ chảy ra sông Chà Và, tiếp tục đe dọa các nhà lồng bè. Hiện người nuôi cá trên sông Chà Và vẫn đang gồng mình để trả nợ ngân hàng. Dân nuôi trồng thủy hải sản cho hay, các giống đang nuôi rất đắt tiền, nếu gặp sự cố nữa là trắng tay!
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có phương án di dời 5 cơ sở sản xuất có lượng nước thải lớn, tuy nhiên dân quanh vùng cam chịu đã nhìu năm thì nay chỉ muốn bứng hết!
- Như vậy, sau nước đỏ nước vàng giờ có thêm tím… lãng (mạn) xẹt

* Mới vừa nhắc lại, nhớ hơm! 

Hồi 10.2016 dân nuôi cá trên sông Chà Và thuộc xã đảo Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu) mang cá chết chặn Quốc lộ 51 phản đối chính quyền quản lý yếu kém; để các nhà máy trong khu vực xả nước đen thui ©https://www.facebook.com/cogaidolongvn/posts/10206109831739504

Lê Nguyễn Hương Trà

No comments:


Get paid to share your links!